วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

25/05/2015



เรื่องวุ่นวายในชีวิตเนี่ย ถือเป็นสีสันของการเป็นมนุษย์เลยนะ ตอนที่หุ้น Drawdown มาที่ 25% ก็ว่าเครียดแล้วนะ แต่สำหรับตอนนี้มันกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย ผมว่าผู้ชายเนี่ยต้องออกรบอยู่ 2 เรื่องเท่านั้นแหละ 1) เรื่องการเงินการงาน 2) เรื่องผู้หญิง  ตัดสองเรื่องนี้ได้ ผู้ชายก็ไม่มีอะไรเครียดแล้วจริงๆ = =

SET แสดง pattern Downtrend ชัดเจน รากหญ้ายันเทพ ก็เห็นไปในทางเดียวกัน rebound มาชนแนวต้าน (support เก่า --> resistance) ถือว่าเคารพ trendline ได้ดี อย่างนี้ต้องย้อนไปดูภาพใหญ่ trendline จาก bottom เดิมเมื่อหลายปีก่อน (เส้นสีฟ้าล่างสุด) หลุดเส้นนี้ก็จะทำให้ภาพใหญ่เสียทรงอย่างรุนแรง ถ้าหลุดจริง เศรษฐกิจโลกต้องไปในทางเดียวกัน momentum ทั้งโลกตอนนี้สามัคคีกันมาก RSI ไม่ต้องพูดถึง วิ่งเล่นอยู่ zone ล่าง ต่ำ 50 แบบนี้ก็มีแนวโน้มลงมากกว่าแนวโน้มขึ้น  ไม่มีอะไรใหม่ รอผลกระทบจากขาลง หุ้นลงมากกว่าหุ้นขึ้น ชัดเจน indicator ทั้งตลาดตอนนี้ อยู่ใต้น้ำราวๆ 70% ของทั้งหมด ต้องเผื่อใจไว้ ปาเป้า 3 ตัว หุ้นเขียวตัวเดียว เรื่องปกติ

Leading แดง

Port เอาจริงๆคือตอนนี้ไม่ได้มีแผนใหม่อะไรเลย ปรับเป็น robot 100% ทั้งหมดตอนนี้ ทุก Port  ปัญหาชีวิตเรื่องใหญ่ หุ้นเรื่องเล็ก drawdown ช่างมัน 35% ค่อยมาบ่นใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น