วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

08/05/2015



SET ปะทะแนวรับที่ low เดิม 1480 หลังจากมี extreme oversold เมื่อวาน ก็มียึกยักบ้าง แต่แรงซื้อผุกร่อนมาก RSI ยังอยู่ที่ 40+- ให้โอกาสลงมากกว่าโอกาสขึ้น รายตัวไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ส่วนมากเด้งไม่พ้นน้ำ เกือบ 80% อยู่ใน downtrend ทรงแบบนี้ถ้ารอถึง oversold มากๆก็จะเข้าข่ายไม่สมเหตุสมผล แต่ตอนนี้มันก็สมควรลงมาอย่างตรงไปตรงมาประกอบกับข่าวเศรษฐกิจก็ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น 
1) ลดอัตราดอกเบี้ย --> เงินทุนก็ไหลออก ค่าเงินอ่อนลง กระตุ้นส่งออก วิธีนี้วิธีสามัญสำนึกทั่วโลกทำกัน แต่ไม่ดีต่อดัชนีหุ้น
2) ออกมาตราการใหม่ที่เอื้อให้เราถือทรัพย์ทางการเงินนอกประเทศมากขึ้น --> แน่หละเขาอยากให้เราถือเงินต่างชาติ แต่ใครมันจะ trade สกุลเงิน? ตลาด forex ยิงกันแต่ quat เล่นกับ volatile นโยบายนี้ต้องอาศัยอาศัยรายใหญ่จริงๆ รอดู

Leading แดง exposure มาตามเป้าแล้ว รอดูอาทิตย์หน้า DD จะเหวี่ยง ที่ 2% +- คาดว่าจะแกว่งไม่เกิน 25%+- เพื่อเล่นในเกมตลาด downtrend ต่อ

Port ยังย่ำแย่จากการถล่มรอบนี้ แต่ถือว่ายังไม่รุนแรงเท่าไหร่ ระบบไม่ sync กับตลาด อาจจะกินเวลายาวนานรอบนี้ต้องทำใจไปก่อน แต่ส่วนตัวยังไม่เชื่อว่านี้คือการเข้าสู่ขาลงอันยาวนาน มันยังก่ำกึ่งเกินไปที่จะตัดสินแบบนี้ ยังไม่มีแผนใหม่ ตามน้ำไปก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น