วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

16/02/2015 เริ่มหนาว




SET แนวรับ 1600 ยังแน่นเหมือนเดิม vol ยังไม่หนัก หุ้นรายตัวย่อตามแรงกระแทก ยังไม่ค่อยแรง RSI ก็เดิมๆ รอจบ impulse แผนเดิม(ขอ copy ของเมื่อวานมา)

1) impulse นี้เป็นขาขึ้น -> RSI ไม่ควรต่ำกว่า 50
2) impulse นี้เป็นขาลง -> zone OS ตัดที่ 50  บอกไม่ได้ว่าลึกมั๊ย เตรียม cut

โดยรวมยังให้โอกาสขึ้น > โอกาสลง
leading system ให้ผ่าน (เกือบหลุด)

MAI ยังบ่ายหน้าขึ้นไป ลงมาปิดที่เดิม RSI ยัง OB รอดู (ยังไม่มีเวลาว่างนับ impulse)

Port หวั่นไหวเล็กน้อย จากประสบการณ์ exposure สูงสุด มักอยู่ที่จุดสูงสุด = = ......หนาว




SYNTEC ตัวนี้สวย หุ้นน่าจะดี เพิ่มอีกไม้ เข้า ATO เช้านี้ เปิด gap นึกว่าจะไปไกล พวกราคาทรงๆ ตอนตลาดลง น่าสนใจ ใช้ trailing stop 




TAPAC ไม่มีอะไรน่าสนใจ เข้า high ตอน ATO  cut ที่ 3.46 (7%loss)




SENA ตัวนี้ตามระบบ break มาเล็กน้อยแล้ว ควรตามที่ลูกศรเขียว แต่รอ เนื่องจากไม่ชัดเท่าไหร่ เลยเข้า ATO เช้าวันนี้ สูงไปหน่อย  cut ที่ 3.57


ปล. เรื่องแนวรับแนวต้าน เรามองว่ามันเป็น area เอาเปะๆไม่ได้ เพราะเจ้าเส้นพวกนี้ใครๆเค้าก็ลากกัน โดยเฉพาะ previous  high อันนี้นิยม ลากที่ไร ก็ significant ตลอด เนื่องจากจริงๆ ทุกคนก็เห็นเส้นเหล่านี้ แล้วมี expectation ที่ไม่เหมือนกัน อย่างแนวต้าน 1600 จุด มันจะขึ้นๆลงๆ 10 20 จุด ไม่สำคัญ สำคัญที่มันผ่านหรือไม่ผ่าน

 ความผันผวนของเส้นเหล่านี้ คาดเดาไม่ได้ ทาง computer เรียกการหลุดแบบหลอกๆว่า false signal  มันเหมือนเรา expect ค่า x จาก  indicator ที่ให้ค่า y แต่ตลาดแสดงคำตอบเป็น z
ยกตัวอย่างเช่น  เราตั้งนาฬิกาเร็วไป 5 นาที แต่เวลาผ่านไป นาฬิกาเดินช้าไป 15 นาที ต้องตื่นมาซื้อหุ้นตอน 9 โมงเช้า    เราย่อมต้อง expect ว่า นาฬิกาของเรายังเที่ยงตรง (ทั้งๆที่เราไม่รู้เลยมันเดินช้าไปแล้ว) เราย่อมมอง 9.00 น แล้วคิดว่านี่พึ่งจะ 8.55 น. แต่ในโลกความเป็นจริงคือ นาฬิกาบอก 9.00 น. ตลาดได้เปิดไปแล้ว 9.15 น.
นี่คือ expectation กับ reality ย่อมมีความคลาดเคลื่อน ทั้งตัวเราเอง ทั้งเครื่องมือชี้วัด ทั้งความเป็นจริง เราตอบไม่ได้ว่า ควร vary เท่าไหร่จึงเหมาะสม  ตลาดหลักทรัพย์ คือ แหล่งรวมของ expectation ของ mass ทั้งมวล  เพราะงั้นไม่มีความหมายที่จะหาค่าที่แน่นอน ตลาดจะ confirm มันเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น