วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

22/02/2015 ไฟเขียว?



SET บีบตัวต่อ ปิด doji ทำตัวงอแงแบบนี้ คาดเดาได้ยาก ยังคงวิ่งในกรอบ triangle นี้ ถ้าหลุดเส้นล่างอาจจะยังไม่มีนัยยะ เนื่องจากสามารถเปลี่ยนรูปเป็น flag ได้ หรือ ไม่ก็ทำ triple top -> ต้องขยับ trendline  แต่ภาพใหญ่ ก็ทำ Triple top ไปแล้ว เป็นสัญญาณกลับตัวที่พอจะมีน้ำหนัก อาจจะเลือกข้างเร็วๆนี้ MA 25 วัน ขึ้นกดดันเหนือ Low ที่ 1590 แล้ว มีโอกาสเข้าทักทาย SET ในไม่ช้า  RSI ยังคงเดิมต่อไปตราบใดที่ SET ยังไม่ทำ new high ก็มีโอกาสลงได้

ข้อค้านคือ ถ้าวิเคราะห์ spread price&vol ของ index ค่อนข้างตีบมาก เคียงข้าง dry volumn เทียบกับการกระทบแนวต้านครั้งก่อนหน้า ลักษณะ pattern ของ Price&Vol แบบนี้เห็นบ่อยใน Bullish  บวกกับ RSI ยังไต่ระดับเหนือ 50 

วิเคราะห์ภาพรวมยังคงให้โอกาสขึ้น > โอกาสลง (ค่อนข้างมี pressure สูง ท่านอาจารย์ที่เคารพนับ Distribution Day ได้ 5 วันแล้ว เราเชื่อนะมันเป็น fact 
ทำอะไรต้องคุมความเสี่ยงให้มากๆ มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้)


Leading system กลับลำ > <' ... equity ของ system บวกรุนแรงพร้อมทำ new high ในวันเดียว tricker เลยทำงานเป็นไฟเขียว --> ไม่น่าเป็นไปได้ ดูจริงๆก็พบว่าขึ้นจาก IRCP พึ่งค้นพบจุดบอด ของวิธีนี้ หากมีค่าข้อมูลที่ outstanding หรือ unexpected โผล่เข้ามา ทำให้ค่าเฉลี่ยเปลี่ยน
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ได้เงินหรือเสียเงิน (จะดีกว่าถ้า system นี้ตกหนัก มันก็จะดีกับ main system มากกว่า  เสียส่วนน้อย เพื่อ protect ส่วนใหญ่ )  แบบนี้เสี่ยงมาก


plan exposure 100% (Risk DD ที่เป็นไปได้คือ 15 - 20% คงต้องทำใจ)

Port ลบหนักจากการ overtrade NMG ส่วน HTECH .....






NMG  ATO ตอนเช้า 2.54 ดิ่งภาคบ่าย 2.3 position รวมเลยกลายเป็นหนัก port  ช่วยไม่ได้  cut เดิม ( MA )
Note ตัวนี้ overtrade  ไม่ทำตาม สัญญาณ มั่นใจเกินไป คิดว่าน่าจะไปต่อ ignore สัญญาณตัวอื่นไป 





HTECH  ถือซะว่าทำบุญมาน้อย ตัวนี้เป็นตัวอย่างที่ดี ของหุ้นปราบเซียน trend following มันลง correction ลึกเกิน  ว่าจะไม่เล่นแล้ว black list ไป




ASK break บ้านๆ เข้า ATO สูงลิบๆ cut MA ที่ 20.00




TMB ธนาคารไรไม่รู้ เสียเวลาทำมาหากิน ลงมาแตะ trailing stop ก็ออก แค่นั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น