วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

25/02/2015 อารมณ์ตลาด (Sentiment)



ขอวิเคราะห์เป็น 2 แนวคิด ป้องกัน bias
SET break Triangle แตกเรียบร้อย นัยยะยังน้อย รอดู pattern ใหม่ น่าจะ trade ในกรอบก่อนเปิด gap ที่ 1560-1570 --> แนวรับอันตรายที่สุดแล้ว ส่วน MA 25 day แตกพ่ายง่ายๆเลย (MACD ลาไปก่อนนานแล้ว) indicator หลายตัวเข้าสู่ downtrend(สำหรับ SET index)  รายตัวย่อทั้งกระดาน 


PE SET

ภาคเศรษฐกิจห่วย ผลประกอบการที่ประกาศเดือนนี้ค่อนข้างตกอับ ลาก PE SET ทำ new high ไปที่ 22 แล้ว สูงกว่าตอน 1600 ครั้งก่อนที่ tread กันแค่ PE 19  ส่วนหุ้นเอเชีย trade กันไร้ทิศทาง น้ำมัน/ทอง ผันผวนไปหมด หนี้สินกรีซอีก ณ เวลานี้พูดว่าพื้นฐานไม่ support แล้วก็คงไม่ผิด ช่วยวิเคราะห์ให้ที เซียน fundamental T T

ข้อค้าน
RSI ปิด 50.8522 เซ็งห่านกันไป impulse นี้ยังไม่จบ ส่วนตัวคิดว่า wave นี้ควรจะ correct ได้แล้ว(bias ส่วนตัว พรุ่งนี้น่าจะตัดลงมาสักที)  14 วันย้อนหลังยังให้ gain > loss อีก = = ว่ากันตามหลักฐานปัจจุบัน 

ให้โอกาสขึ้น > ลง plan เดิม
1) wave ขาขึ้น ตัดที่ 50
2) wave ขาลง คิดว่าน่าจะมา correct ที่ 40+- ที่สุด จากการคำนวน จะมาอยู่ที่ 1560-1570 พอดี สมเหตุสมผลนะ
(ไว้มา explore RSI ในหัวข้นนึงเลยดีกว่า indicator ตัวเก่งของเรา)

วิเคราะห์ด้าน Price&Volume Spread ยังไม่เข้าข่าย big black candle ที่มีนัยยะ Value ซื้อขายเยอะจริง 6.6 หมื่นล้านบาท แต่ Volume จริงๆ tread กันไม่เกินค่าเฉลี่ย แสดงว่า big market cap. เป็นผู้เล่นในวันนี้ 
รอสัญญาณในวันพรุ่งนี้ สายหน่อย ไหนๆก็จะเสียเงินแล้ว อยากให้ชัดกว่านี้

[[[วิเคราะห์ Sentimental analysis อันนี้แถมให้ นาๆจิตตังนะเรื่องนี้ละเอียดอ่อนเกิน ขอสั้นๆ ไม่น่ามีคนสนใจ ...  bias มันเยอะเข้าใจ คือ อารมณ์ตลาดตอนนี้ต้องบอกว่า trade กันไม่เหมือนตอน 1600 ปี 2013 เลย ตอนนั้น ทุกคนมั่นใจมากๆว่าหุ้นจะไปต่อ 1700-1800 แน่ๆ เรายังจำได้ดี หุ้นขึ้นทั้งปี ปาเป้าก็รวย เซียนเต็มไปหมด ยังคิดอยู่เลย ขาลงเป็นยังไงหน้าตาแบบไหน 

สุดท้าย มีแต่คนซื้อรอไปวัน 1700 แต่มันยังไม่มีวันนั้น ตลาดล่ม เพราะคน 99.99 % ซื้อหุ้น ใครจะขายให้ เมื่อทุกคนคิด long หมด หุ้น flow ในตลาดน้อยลงเรื่อยๆ(ถือกันหมด) ทำให้ขึ้นลงรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้าย tricker วันเดียว ม้วนเสื่อ cut กันทั้งเมือง แต่คราวนี้ไม่เหมือนกัน ตลาดมีแต่ข่าวร้าย อาจจะไม่ถึง 90% แต่คนเล่นพื้นฐานมันกำลังจบ ผลประกอบการมีแนวโน้มห่วยจริงๆ เหลือแต่สาย technical รอการ cut loss ถ้า tricker คนส่วนใหญ่จริงๆทำงานเมื่อไหร่ หุ้นจะกลับทิศไปทางแรงต้านที่น้อยกว่าทันที ดัชนี จะไปเปลี่ยนข่าวร้ายเอง  สั้นๆนะ
ปล. อย่าถือเป็นสาระนะ มันจริงและ ไม่จริง อย่าหลงเชื่อคำพูดเรา ต้องตั้ง stop loss ต้องจำกัดความเสี่ยงให้มากๆ มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ต้องเล่นตามแผนที่วางไว้
]]

Leading system ลงมาเกือบแตะ tricker เลยยังไม่ส่งสัญญาณ (อันนี้ข้ามไป ต้องพึ่งตัวเองแล้ว)

Port correction ลงมาน้อยไป 1.33% ถ้าวิเคราะห์ portfolio feedback จากสถิติ น่าจะมากกว่านี้ อันนี้พูดกันแบบไม่มี bias ตัวเลขมันบอกแบบนั้น ก็ต้องรอดู 

plan 
- exposure 100%  
- risk DD 15-20% คงต้องยอมรับ
- รับเวรเพิ่มเดือนหน้า
- หารายได้เสริม



FOCUS อดีตเคยทำกำไรให้ port ก็กลับมาขาดทุนไป



GUNKUL ซื้อจากสัญญาณเมื่อวาน ถือว่ายังพอไหว มาปิดที่เดิม cut MA



MJD  ตัวนี้ต้องโทษ broker บัวหลวง limit เงิน cash balance ?? เออดี กว่าจะปรับวงเงินได้ ก็ซื้อที่ high ไม่มีใครรับผิดชอบ ว่าเราอีกว่าลูกค้าซื้อเยอะไป --> มีแนวโน้มย้าย broker ของ port นี้ เร็วๆนี้จากเหตุการณ์วันนี้ ไม่ประทับใจการบริการ บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงมาก ช้าไปหมดทุกอย่าง  



SITHAI ค่อยๆ pyramid เพิ่ม 



UEC ซื้อ ATO ที่ high ปิดย่อ แต่ก็พอไหว cut trailing stop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น