วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

09/03/2015



SET บีบตัว แห้งแล้ง volume ยังอยู่ในแนวโน้มลง trade กันแคบพอสมควร กลับมาปิด doji แบบนี้ไม่ค่อยมีความหมายเท่าไหร่ รอเลือกข้าง คนไม่มี position ก็รอสัญญาณขึ้นดีๆอยู่ พื้นฐานก็ยังไม่มีอะไรโดดเด่น กราฟหุ้นส่วนใหญ่ในตลาดยังอยู่ในขาลงระยะสั้น คนมี position ก็รอ exit 

RSI ยังอยู๋ใน zone เดิม รอ correction นี้ยังไม่จบ 
1) RSI ตัด 50 ขึ้นมาที่ โซน 70 ได้จะถือว่า correction นี้จบลง -> มีแนวโน้มทำ new high 
2) RSI ตัด 50 ขึ้นมาที่ โซน 60 ก็จะเป็น rebound บ้านๆ sideways ต่อ
3) RSI ลงต่ำกว่า 30 ก็กลับไปตั้งใจทำงาน
ภาพรวมยังให้โอกาสลง > โอกาสขึ้น
Leading ตัวใหม่ทำงานแทนแล้ว แนวคิดก็เดิมๆ หา space หุ้นให้กว้างพอ ยังไม่มี plan ต้องเปลี่ยนหุ้นใน space ตอนนี้

Port ขยับเล็กน้อย ไม่มีนัยยะอะไร หุ้นในคลัง หมดแรง exposure วันนี้เยอะหน่อย โยนหินถามทาง ไม่ใช่ก็ออก คาดว่าถ้าลงแรงอีกรอบ น่าจะขาดทุน port เพิ่ม 4-8 % Drawdown จะมาอยู่แถวๆ 15-17% ถือว่าสถานะ portfolio heat สูง เล่นแบบนี้เสี่ยงมาก 

Plan โหมด conservative 
- Exposure 50% (ideal) selective buy
- risk DD ยังอยู่ที่ 15-20% เป้าหมายตอนนี้คือ control DD ให้แกว่งแถวๆ 10+- ไม่เกิน 15%  ถ้าได้ exposure ตามเป้า ไม่น่ายากเกินไป แต่ยากที่จะหาหุ้นที่ยืนในตลาดขาลงได้ ถ้า DD เกิน 17% ยอมแพ้ ถือว่าล้มเหลวล่าหุ้นไม่เจอ ลุยใหม่ตอน leading ไฟเขียว ปลอดภัยกว่า (จริงๆรอ Leading ไฟเขียวน่าจะดีที่สุด)
- shutdown 1 ระบบ เพื่อย้าย port ออกจากบัวหลวง 


เวรหนักไม่มีเวลาลงรายตัว > < ตามนั้น


MBAX ตัวนี้ขอบันทึกไว้ก่อน ต้องบอกว่าหุ้นส่วนใหญ่ที่วิ่งในตลาดขาลงแบบนี้ ไม่ปั่น ก็ต้องมีพื้นฐาน คือเราอ่าไม่รู้หรอก ส่วนใหญ่มันก็ปั่นนั่นแหละ(มั๊ง) พวกหุ้นหางแถววิ่งแบบจุดพลุ อย่างงี้จริงๆจะไม่เล่นเลย money game มีแนวโน้มเสียเงิน แต่ bias จาก CWT พอสมควร ไม้นี้เลยเข้าไปเล็กน้อย ....ไม่น่าจบสวย = = 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น