วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

16/03/2015 Drawdown 14%





SET ดิ่งอย่างต่อเนื่องด้วยอัตราเร่ง พาเอาดัชนีมาอยู่ที่ 1515 ไร้แรงรับใดๆ vol เริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ สอดคล้องกับ port เราเองยังขายออกไปสมทบกับปริมาณการซื้อขายเช่นกัน หุ้นกว่า 80 % อยู่ในขาลงแล้ว (เพิ่มขึ้นจากเมื่อวันก่อนที่ 70 %) (ใช้ราคาเฉลี่ยเคลื่อนที่ 25 วันเป็นตัวตัด) แสดงว่าหุ้น 1 ใน 5 กำลัง trade กันใต้เส้นค่าเฉลี่ย


RSI ยังอยู่ใน zone correction 


1) RSI ตัด 50 ขึ้นมาที่ โซน 70 ได้จะถือว่า correction นี้จบลง 
2) RSI ตัด 50 ขึ้นมาที่ โซน 60 ก็จะเป็น rebound บ้านๆ sideways ต่อ
3) RSI ลงต่ำกว่า 30 ก็กลับไปตั้งใจทำงาน ...และอาจลงต่อเนื่อง 
 <-- อาจจะได้เห็นรูปแบบนี้แล้ว หรือจะเป็นขาลงที่ยาวนาน ?



Leading system ยืนยันคำเดิม

Port เสียหายหนัก จากการขาย NMG ที่ทิ้ง Gap ลงมา พาเอา Drawdown ทะลุมาที่ 13% ตลาดลงต่อเนื่อง แดงทั้งกระดาน วันนี้ตอนเที่ยงๆเลยโทรบอกโบรก panic sell (เล็งไว้แล้วว่าจะขายอะไร) ลด exposure ลงมา ปิดตลาดมา Port ผุกร่อนมาก  Drawdown 14.44% 


ทีแรกคิดว่าจะล้าง port ตอนอยู่ใน intraday กลับบ้านมาวันนี้ มานั่งพิจารณา port เสียหายหนักจาก PICO SAMCO  และ NMG (ตัวดีเลยตัวนี้ 4% ของทั้ง port ตัวนี้ต้องบอกว่ามั่นใจเกินไปเลือก pyramid ตัวนี้ ปิดไม่สวย อันนี้เกิดจากความ bias ) 


ขอยืนยันว่าจริงเราไม่ความสูญเสียเงินไปกับหุ้นตัวใดก็ตามเกิน 1-1.5% ของport ตัวนี้ผิดกฎด้วย bias ที่ไม่น่าให้อภัยที่สุด ขอขึ้นเป็น bad trade ที่ต้องจดจำไปตลอดเลย



NMG มั่นใจเกินไป pyramid สูง แล้วยังอัด position อีก จ่ายเงินค่าเรียนแสนแพง



PICO หุ้นไร้สาระ แต่ดันมี position พอควร ตัวนี้ไม่ overrule


SAMCO ตัด trailing stop ดันซื้อ high ขายน่าเกลียด

Plan โหมด Bearish พร้อม panic sell
- Exposure 30% (ideal) ignore buy signal and sell all position 1/2 (นับเป็นข้อผิดพลาดที่ร้ายแรง วาง plan ไว้แล้วยัง overtrade ทั้งๆที่ควรปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด ท่องไว้เสมอ รักษาเงินสำคัญกว่าทำเงิน ในตลาดหลักทรัพย์)


- risk DD ยังอยู่ที่เดิม 15-20% เป้าหมายตอนนี้คือ control DD ให้แกว่งแถวๆ 10+- ไม่เกิน 15%  ถ้าได้ exposure ตามเป้า ไม่น่ายากเกินไป ตอนนี้ยากมากๆแล้ว ถ้า DD เกิน 20% ยอมแพ้   ถือว่าล้มเหลวล่าหุ้นไม่เจอ ลุยใหม่ตอน leading ไฟเขียว ปลอดภัยกว่า (จริงๆรอ Leading ไฟเขียวน่าจะดีที่สุด) 

<-- ตั้งแต่มาตั้งสติที่บ้านก็ค้นพบว่าทุกอย่างยัง in the zone ค่าทางสถิติอยู่ใน range เพียงแต่จำนวนเงินที่เสียไปมันมากเกินกว่าอารมณ์จะรับไหว นี่ยังไม่นับ port ของ semi-auto ที่ยังไม่ทราบชะตากรรม ตั้งใจแล้วจะไม่เปิดดูก็คือไม่ดู คิดว่ามาเล่นตามแผนเดิมตอนนี้ยังไม่สาย สู้ต่อไป

- shutdown 1 ระบบ เพื่อย้าย port ออกจากบัวหลวง --> ล้าง port กันเลยทีเดียววันนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น